(Donald Trump & Robert Kiyosaki) Why We Want You To Be Rich – Tại sao chúng tôi muốn bạn giàu

Cả Donald Trump và Robert Kiyoshaki đã và đang (tính đến lúc cuốn sách được xuất bản) đều là những doanh nhân và nhà đầu tư thành công. Cả hai đều kinh doanh và được cả thế giới biết đến.
Cuốn sách nói về việc trở thành một người đầu tư chủ động – mở rộng nhiều cách để sống một cuộc sống sung túc nhờ làm việc và đầu tư.

Những câu nói mà Trump và Robert để lại trong cuốn sách này thật sự mang đến cho chúng ta rất nhiều động lực và nhận thức về tầm quan trọng của việc giàu có, và nền kinh tế sẽ như thế nào nếu xã hội chúng ta giàu có hơn:

“Có lẽ tôi sẽ mãi là học sinh cho đến cuối đời. Tôi nghĩ sẽ chẳng bao giờ thấy mình đã biết đủ hay có được mọi câu trả lời. Tôi có thể luôn học nhiều hơn nữa và say mê học như thế”,

“Chúng ta kiếm sống với những gì chúng ta đạt được, nhưng chúng ta làm nên cuộc đời này với những gì chúng ta cho đi”,

“Nếu có thể thành thạo trong dự toán, quản lý lượng tiền mặt đi vào cột tài sản, bạn sẽ có nhiều cơ hội trở nên giàu có. Vì thế hãy học các khoá kế toàn và kinh doanh. Biết chút ít về luật kế toàn và kinh doanh sẽ giúp bạn chọn được kế toán hay luật sự giỏi hơn”,

“Nền kinh tế cần có những người vay thông minh, cần người vay tiền giàu hơn chứ không cần người vay tiền nghèo đi. Ngân hàng muốn chúng ta vay tiền càng nhiều càng tốt, vì người vay làm ngân hàng giàu thêm, nợ của người vay chính là tài sản của ngân hàng. Nền kinh tế sẽ phát triển nếu càng có nhiều người vay, sẽ thu hẹp nếu càng có nhiều người tiết kiệm”.

Leave a comment