Sherlock Holmes

Đây là cuốn tiểu thuyết đầu tiên mà mình đọc. Cuốn tiểu thuyết có 2 điều khiến mình thật sự khâm phục, thứ nhất là tài suy luận của Holmes, vụ việc Hội Tóc Đỏ sẽ làm cho bạn nổi da gà trước khả năng liên hệ các tình tiết và đưa ra kết luận như thần của Holmes. Chỉ với những lời tường thuật của Wilson, và một vòng thám thính hiện trường, mà Holmes đã phát hiện được âm mưu cướp ngân hàng đầy táo bạo của người đầy tớ Spaulding cùng tên trùm Clay.Thứ hai là một tình bạn rất đẹp giữa Holmes và vị bác sĩ Watson, một mối quan hệ hết mình vì đối phương, sẵn sàng chết vì bạn, “nơi nào có anh nơi đấy có tôi”. Chỉ cần Holmes cần là Watson đều có mặt để giúp đỡ bạn mình. Cuốn sách này tổng hợp những vụ án mà Watson kể lại người bạn Holmes của ông.

Ngoài ra không thể phủ nhận trí tưởng tượng “thiên nga đen” của vị tác gia Conan Doyle. Thật sự quá xuất sắc!

Leave a comment